Tư vấn trực tuyến


08 88 039 123 - Ms Ngọc

090 23 24 838 - Mr Quang

CDS Live – Phần mềm khai báo Hải Quan trực tuyến

CDS Live là phiên bản trực tuyến của phần mềm khai báo và quản lý tờ khai Hải quan CDS của Công ty GOL; phục vụ cho Doanh nghiệp khai báo tờ khai Hải Quan loại hình kinh doanh xuất nhập khẩu chính thức hoạt động từ tháng 5.2009.


CDS Live được cung cấp miễn phí cho mọi Doanh nghiệp và hoạt động 24 giờ và 7 ngày trong tuần thông qua môi trường internet. Doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm phần mềm với những ứng dụng công nghệ mới nhất đang dần là xu hướng của phần mềm trên toàn thế giới; cho phép người sử dụng có thể làm việc từ bất kỳ máy tính nào có kết nối internet nhưng lại được tận hưởng những ứng dụng thật tiện lợi đồng thời chắc chắn không còn lo lắng đến chi phí mua và bảo hành hệ thống kỹ thuật phần mềm như thông thường.


Với CDS Live, tất cả mọi yêu cầu về nghiệp vụ khai báo Hải Quan bằng điện tử được cung cấp đầy đủ và tiện lợi nhất cho Doanh nghiệp. Mọi tờ khai được thiết lập trực tuyến có thể gởi đến đăng ký từ xa, tiếp nhận hồi đáp hay yêu cầu của Hải Quan, điều chỉnh nội dung tờ khai, … qua tài khoản của Doanh nghiệp tại trung tâm dịch vụ dữ liệu của GOL. Với dữ liệu được lưu trữ trực tuyến, mọi nhân viên phụ trách xuất nhập khẩu của Doanh nghiệp đều có thể tác nghiệp mọi lúc mọi nơi để giải quyết các vướng mắc cho đến khi hoàn tất nghiệp vụ đăng ký tờ khai.


CDS Live có nhiều gói dịch vụ với giá hấp dẫn cho Doanh nghiệp chọn lựa để thanh toán các khoản chi phí sử dụng khi khai báo Hải quan, cùng chi phí cố định duy trì tài khoản và lưu trữ dữ liệu tại máy chủ. Với nhu cầu sử dụng ít hay nhiều, mọi Doanh nghiệp đều có thể chọn lựa mức chi phí phù hợp tiết kiệm và được nhiều khuyến mại khác.


Mọi thông tin lưu trữ và chuyển tải đến Hải Quan đều được mã hoá và bảo mật theo đúng các chuẩn kỹ thuật do Hải Quan quy định, cho phép đảm bảo sự an toàn cho giao dịch trực tuyến qua CDS Live.


Giao diện thân thiện cùng các chức năng được thiết kế tinh tế giúp cho người sử dụng dễ dàng tự học cũng như sử dụng. Ngoài ra CDS Live còn có các chức năng hỗ trợ đưa dữ liệu vào phần mềm từ file excel, giúp cho giảm thiểu thời gian nhập liệu. Đặc biệt, trong thời gian từ tháng 4 – 5.2009 GOL phối hợp cùng Hải Quan thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các khóa học sử dụng miễn phí, giúp cho Doanh nghiệp có thể sử dụng thành thạo và nhanh chóng tham gia chương trình khai báo Hải Quan điện tử.



CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH

 

Phần mềm CDS LIVE cung cấp các chức năng chính sau đây phục vụ cho việc thực hiện các nghiệp vụ lập tờ khai hàng hoá xuất nhập khẩu:

-          Hệ thống danh mục gồm các thông tin chuẩn để khai báo điện tử như: Đơn vị tính, thuế suất GTGT, kích cỡ, kiểu đóng gói, phương thức thanh toán, đơn vị Hải quan (Cục và Chi cục Hải quan), cửa khẩu, loại hình XNK, vùng lãnh thổ, quốc gia, thành phố, quận/huyện, cảng.

-          Biểu thuế xuất nhập khẩu: với biểu thuế này, người dùng dễ dàng tra cứu và tìm kiếm mã HS của một sản phẩm. Chức năng tạo nhanh mã hàng từ biểu thuế giúp người dùng nhanh chóng lập mã hàng để sử dụng.

-          Danh sách dữ liệu chuẩn: phần mềm cung cấp sẵn các dữ liệu theo chuẩn quy định của Hải quan như: danh mục các mã cơ quan Hải quan, mã quốc gia, tiền tệ, danh mục mã cửa khẩu, điều kiện giao hàng, phương thức thanh toán, phương thức vận tải,

-          Người dùng sẽ lập các bảng danh mục dùng riêng của mình để phục vụ cho việc lập tờ khai như: danh mục mã hàng nhập khẩu, danh mục mã hàng xuất khẩu, danh mục đối tác.

-          Chức năng lập tờ khai nhập khẩu/ xuất khẩu: giao diện tờ khai được thiết kế đẹp, thân thiện và rõ ràng, giúp cho người dùng phần mềm dù chưa có nhiều kinh nghiệm vẫn có thể sử dụng được dễ dàng. Người dùng chỉ cần nhập một số thông tin cơ bản như người xuất nhập khẩu, thông tin đi/ đến, vận đơn của lô hàng, tỉ giá thanh toán, phương thức thanh toán, giao hàng, danh mục hàng cùng số lượng và đơn giá là có thể hoàn tất được tờ khai. (Hoặc có thể nhập số hợp đồng, toàn bộ thông tin liên quan sẽ được tự động tải lên), CDS LIVE sẽ thay người dùng thực hiện các phần việc phức tạp còn lại như tính thuế nhập khẩu, phân bố dữ liệu để kết xuất in ra các ấn chỉ tờ khai, phụ lục tờ khai. Sau khi thực nhập/ xuất, người dùng có thể cập nhật số lượng nhập/ xuất thực tế.

-          Đối với hàng xuất dệt may đi Mỹ, phần mềm cung cấp chức năng khai báo các thông số theo HTS, CAT theo quy định của Hải quan Mỹ.

-          In ấn các báo biểu trên ấn chỉ Hải quan và theo mẫu Hải quan ban quy định.

 

-          Thiết lập tờ khai nhập khẩu và xuất khẩu

-          Lập tờ khai trị giá GATT đối với hàng nhập khẩu.

-          Thiết lập C/O cho hàng xuất khẩu.

-          Tính thuế suất xuất nhập khẩu tự động

-          Thống kê lịch sử giao dịch khi khai báo hải quan điện tử

 


CÁC HỖ TRỢ NHANH CHO NGƯỜI DÙNG.

-          Chức năng "sao chép" cho phép lập một chứng từ mới tương tự chứng từ cũ, giúp giảm tối đa thời gian nhập liệu.

-          Khi lập tờ khai: nếu chọn số hợp đồng trước sẽ tiết kiệm thời gian nhập liệu vì các thông tin liên quan sẽ được tự động tải lên.


CHỨC NĂNG KHAI BÁO DỮ LIỆU ĐIỆN TỬ

Với phần mềm CDS LIVE, người dùng có thể tự do lập tất cả các chứng liên quan đến nghiệp vụ của mình mà không bị phụ thuộc vào trạng thái khai báo như các phần mềm khác. Doanh nghiệp có thể khai báo đến nhiều Chi cục Hải quan khác nhau, nếu các Chi cục đó có hỗ trợ khai báo điện tử và Doanh nghiệp được cấp tài khoản khai báo tại Cục Hải quan quản lý Chi cục. 

Tất cả dữ liệu khai báo Hải quan được xuất thành file XML truyền đến server của VAN GOL và tiếp tục chuyển đến Hải quan.

THÔNG TIN  KỸ THUẬT VÀ YÊU CẦU HỆ THỐNG


- CPU Pentium IV 450 Mhz hoặc cao hơn.

- Hệ điều hành: Microsoft Windows 2000 Professional hoặc Win XP.

- RAM: 128 Mb.

- Không gian đĩa trống tối thiểu: 50Mb

- Độ phân giải màn hình: 1024x768 pixels