Tư vấn trực tuyến


08 88 039 123 - Ms Ngọc

090 23 24 838 - Mr Quang

Sử dụng chữ ký số để khai Bảo Hiểm Xã Hội

Sử dụng chữ ký số để khai Bảo Hiểm Xã Hội ?

Kính gửi Quý doanh nghiệp,

Theo thông báo số 3840 được ban hành ngày 03/10/2013 (Download tại đây) và các thông báo liên quan khác, hiện tại việc sử dụng phần mềm iBHXH là không bắt buộc và chưa được áp dụng đồng loạt cho tất cả doanh nghiệp, tuy nhiên đây là tiện ích giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để khai Bảo hiểm xã hội. Các doanh nghiệp nào không muốn sử dụng phần mềm iBHXH này thì vẫn có thể tiến hành theo cách cũ mà Doanh nghiệp đang làm trước đây.

phần mềm bảo hiểm xã hội iBHXH

Tag : chu ky so viettel-ca, chu ky so vina-ca, chu ky so ck-ca, chu ky so vnpt-ca, bang gia chu ky so, gia han chu ky so, chu ky so gia re

Mọi thông tin chi tiết về ứng dụng khai Bảo hiểm xã hội, anh/chị có thể liên hệ với đơn vị BHXH tại TPHCM theo link :  

http://bhxhtphcm.gov.vn/gioi-thieu/phong-chuc-nang/24/phong-cong-nghe-thong-tin

 

Vậy, phần mềm iBHXH là gì ?

iBHXH là sản phẩm phần mềm do đơn vị TS24 sản xuất, phần mềm này tích hợp các chức năng như gửi tờ khai thuế, gửi  hồ sơ BHXH,… qua mạng Internet.

Phương thức hoạt động : hồ sơ của Quý khách sẽ gửi đến hệ thống Server của TS24, sau đó TS24 thực hiện chuyển dữ liệu sang hệ thống cơ quan nhà nước, đồng nghĩa với việc TS24 là đơn vị xử lý trung gian.

Thông thường, chi phí bỏ ra để sử dụng phần mềm này là 1,000,000 VNĐ / năm. Tuy nhiên từ tháng 9/2015 trở đi Anh/Chị không phải quan tâm đến vấn đề này nữa mà có thể ngay chính chữ ký số khai thuế để khai Bảo Hiểm Xã Hội.

Trước đây, đối với các trường hợp Quý khách đang sử dụng  trang web của Tổng cục thuế để nộp tờ khai, nếu muốn sử dụng phần mềm iBHXH để khai báo thuế trang web Tổng cục thuế sẽ ngưng không cho anh/chị gửi báo cáo thuế theo cách trực tiếp nữa. Và thực tế đã có rất nhiều Doanh nghiệp mắc phải trường hợp này gây đến phiền toái rắc rối mất thời gian xử lý.

Chúng tôi xin nhắc lại, kể từ tháng 09/2015 thì Quý khách có thể sử dụng chũ ký số khai thuế để khai báo trên hệ thống BHXH trực tuyến, không phải lệ thuộc vào hệ thống TS24 như trước đây  nữa !

Xin mời Anh/Chị xem Hướng dẫn kê khai bảo hiểm xã hội được cập nhật mới nhất !