Tư vấn trực tuyến


08 88 039 123 - Ms Ngọc

090 23 24 838 - Mr Quang

Maritime Bank triển khai dịch vụ chữ ký số trên Internet banking

Mới đây, Ngân hàng Maritime Bank đã tuyên bố đưa vào giải pháp ứng dụng dịch vụ chữ ký số vào hệ thống Internet Banking của họ

Theo Maritime Bank, đây là giải pháp bảo mật an toàn nhất cho mọi giao dịch điện tử, đặc biệt là giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng với giá trị lớn. Và đồng thời theo Maritime Bank, đây là giải pháp bảo mật an toàn nhất cho mọi giao dịch điện tử, đặc biệt là giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng với giá trị lớn. Cụ thể, đối với các biện pháp xác thực thông thường, Maritime Bank khống chế hạn mức giao dịch để kiểm soát tốt rủi ro cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tuy nhiên, khi ứng dụng chữ ký số được triển khai, khách hàng hoàn toàn có thể tự tin thực hiện các giao dịch lớn đến hàng trăm tỷ. Các giao dịch chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, Gửi tiền có kỳ hạn (cả gửi tiền và tất toán), Thanh toán lương, Phê duyệt giao dịch sẽ đều nằm trong phạm vi xác thực bằng chữ ký số.

Ngoài các phương thức xác thực hiện có như OTP SMS, OTP Token, từ nay khách hàng sẽ có thêm lựa chọn xác thực chữ ký số khi giao dịch qua hệ thống Internet Banking của Maritime Bank.

Chữ ký số là thông tin đi kèm dữ liệu nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. Chữ ký số tương đương chữ ký tay, có các thuộc tính định danh và xác thực đúng nguồn gốc, đảm bảo được tính toàn vẹn của dữ liệu nhận được. Chữ ký số dựa trên công nghệ mã khóa công khai có 2 khóa: khóa bí mật dùng để tạo chữ ký số và khóa công khai để xác thực người tạo ra chữ ký số. Đặc biệt, không thể sử dụng khóa công khai để tìm ra khóa bí mật.

Ở Việt Nam, có 5 đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép là nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là FPT, VNPT, BKIS, Viettel và Nacencomm.Việc phát triển chữ ký số trên internet banking là rất khả thi vì hiện tại, 05 nhà cung cấp mới đáp ứng 1/5 nhu cầu thị trường về chữ ký số.

Theo giới chuyên gia, chữ ký số giúp các Ngân hàng giảm thiểu chi phí đầu tư trong triển khai và mở rộng dịch vụ, tăng cường khả năng quản lý rủi ro hiệu quả, ràng buộc trách nhiệm của khách hàng cao nhất đối với các giao dịch. Bên cạnh đó, ứng dụng phương thức xác thực mạnh này giúp xây dựng hình ảnh ngân hàng hiện đại, tin cậy và an toàn hơn.

Thu Hà - Người Đồng Hành